Tuesday, June 21, 2016

หลวงตาเผยพินัยกรรมชายชราตายคาวัด ใครเห็นข้อความในพินัยกรรม ก็คงต้องยกนิ้วให้ !???

loading...

หลวงตาคนสนิท เฒ่าเงินล้านตายคากองขยะในวัดอโศการาม สมุทรปราการ ว่าเงินดังกล่าวเคยเห็น แต่ผู้ตายเขียนพินัยกรรมให้วัดทั้งหมดแล้ว

(20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสโลกโซเชียล โพสต์รูปของ นายองอาจ ราชวงษ์ อายุ 84 ปี ข้าราชการบำนาญกรมสรรพสามิต นอนเสียชีวิตภายในกุฏิ หลังวัดอโศการาม ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยพบบัญชีเงินฝากกว่า 1 ล้านบาท พร้อมที่ดินแปลงหนึ่งในจ.อยุธยา

loading...
วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบ พระสุพล ผลสมฺปนฺโน หลวงตาคนสนิทกับ นายองอาจ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายองอาจ ได้มาอาศัยอยู่ที่วัดนานกว่า 10 ปี โดยก่อนหน้านี้ นายองอาจ ผู้ตายได้เคยพาตนไปเบิกเงินที่ธนาคารแห่งชาติ เป็นเงินประมาณ 1.4 ล้านบาท ก่อนจะย้ายเข้าไปเก็บไว้ในธนาคาร ธกส. เพราะเงื่อนไขบางอย่างของธนาคารแห่งชาติ

จากนั้นก็ไม่เห็นตัวเงินดังกล่าวอีกเลย กระทั่งผู้ตายได้พาตนไปเขียนพินัยกรรมกับทนายความชื่อธงชัย โดยในพินัยกรรมนั้นผู้ตายได้มอบเงินในบัญชีให้กับวัดอโศการามเป็นเงิน 7 แสนบาท และโรงพยาบาลสงฆ์อีก 7 แสนบาท

loading...
โดยพินัยกรรมดังกล่าวถูกเก็บไว้ที่หลวงพ่อทอง จันทสิริ เจ้าอาวาสวัดอโศการาม ที่เพิ่งมรณภาพไป ส่วนอีกหนึ่งฉบับได้เก็บไว้ที่ทนายธงชัย ซึ่งป่วยเป็นเส้นโลหิตในสมองแตก นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในขณะนี้ ทำให้ไม่สามารถเปิดพินัยกรรมได้ ซึ่งตนกังวลในเรื่องพิธีศพของ นายองอาจ ผู้ตาย เพราะตามญาติมาติดต่อรับศพไม่ได้

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการ ได้พยายามติดต่อญาติ เพื่อมาเป็นผู้รับศพของนายองอาจ จากสถาบันนิเวชเพื่อบำเพ็ญกุศลตามศาสนา เพราะกฎหมายระบุต้องเป็นญาติหรือผู้ที่ระบุตามพินัยกรรมเท่านั้น

loading...
ที่มา:http://www.siamupdate.com/news-183385

Comments system

Disqus Shortname

Powered by Blogger.